శ్రీమద్భగవద్గీతా (మూల శ్లోకములు) | శ్రీ గీతామృత తరంగిణి(తెలుగు పద్యములు) శ్రీ పూడిపెద్ది కాశీవిశ్వనాథ శాస్త్రి (1948-1952) | గీతా మకరందము(తెలుగు తాత్పర్యము) శ్రీ విద్యాప్రకాశానందగిరి స్వామి, శ్రీ శుకబ్రహ్మాశ్రమము కాళహస్తి(1979) |
---|---|---|
అర్జున ఉవాచ| అ. కిం తద్ బ్రహ్మ కిమధ్యాత్మం కిం కర్మ పురుషోత్తమ| అధిభూతం చ కిం ప్రోక్త మధిదైవం కిముచ్యతే|| 8-1 అనుష్టుప్ అధియజ్ఞః కథం కోऽత్ర దేహేऽస్మిన్మధుసూదన| ప్రయాణకాలే చ కథం జ్ఞేయోऽసి నియతాత్మభిః|| 8-2 | అర్జును వాక్యము. తేటగీతి. మాధవా ! బ్రహ్మ మధ్యాత్మమౌ న దేమి ? కర్మయన నేమి ? యధి భూత మర్మమేమి ? దేహమున నధియజ్ఞ మదేమొ , దేహ పాతమున నిన్నెటులఁ గనువాఁడొ , తెలియఁ బలుకు మధిదైవ మననేమొ , సలలితముగ .౧ | అర్జును డడిగెను. పురుష శ్రేష్ఠుడవగు ఓ కృష్ణా ! ఆ బ్రహ్మ మేది ? అధ్యాత్మ మెయ్యది ? కర్మమనగా నేమి ? అధిభూతమని ఏది చెప్పబడినది ? అధిదైవమని దేనిని చెప్పుదురు ? ఈ దేహమందు అధియజ్ఞు డెవడు ? అతనిని తెలుసుకొనుట ఎట్లు ? ప్రాణప్రయాణ సమయమందు నియమితచిత్తులచే నీ వెట్లు తెలిసికొనబడగలవు ? |
శ్రీభగవానువాచ| అ. అక్షరం బ్రహ్మ పరమం స్వభావోऽధ్యాత్మముచ్యతే| భూతభావోద్భవకరో విసర్గః కర్మసంజ్ఞితః|| 8-3 | శ్రీ భగవానుల వాక్యము. తేటగీతి. బ్రహ్మ మన నాత్మ యక్షర భావమౌను , జీవభావమ్ము నధ్యాత్మగా వచింత్రు , భూతకోటుల సృష్టికి హేతువైన యల విసర్గయే కర్మ యంచనగఁ బరగు . ౨ | శ్రీ భగవానుడు చెప్పుచున్నాడు. సర్వోత్తమమైన ( నిరతిశయమైన ) నాశరహితమైనదే బ్రహ్మమనబడును . ప్రత్యగాత్మ భావము అధ్యాత్మమని చెప్పబడును . ప్రాణికోట్లకు ఉత్పత్తిని గలుగజేయు ( యజ్ఞాదిరూపమగు ) త్యాగపూర్వకమైన క్రియ కర్మమను పేరు కలిగియున్నది . |
అనుష్టుప్. అధిభూతం క్షరో భావః పురుషశ్చాధిదైవతమ్| అధియజ్ఞోऽహమేవాత్ర దేహే దేహభృతాం వర|| 8-4 | తేటగీతి. తెలియు మధిభూతమనఁ బుట్టుకలును , నాశ నమ్ముఁ గల వస్తుతతి యంచు నమ్ముమయ్య ; పురుషుఁడది దైవమని , దేహములను సకల యజ్ఞములఁ బ్రీతినొందు వాఁడగుదు నేను . ౩ | దేహధారులలో శ్రేష్ఠుడవగు ఓ అర్జునా ! నశించు పదార్థము అధిభూత మనబడును. విరాట్పురుషుడు లేక హిరణ్యగర్భుడే అధిదైవతమనబడును . ఈ దేహమందు నేనే ( పరమాత్మయే ) అధియజ్ఞుడనబడును. |
అ. అన్తకాలే చ మామేవ స్మరన్ముక్త్వా కలేవరమ్| యః ప్రయాతి స మద్భావం యాతి నాస్త్యత్ర సంశయః|| 8-5 | తేటగీతి. మరణ కాలమ్మునన్ గూడ మఱువకుండ నన్ను స్మరియించు నెవ్వాడొ నన్నెఁ జేరు , శాశ్వతానంద సుస్థిర స్వాంత మంది ; సందియము లేదు , నిక్కమ్ము సవ్యసాచి ! ౪ | ఎవడు మరణకాలమందుకూడ నన్నే స్మరించుచు శరీరమును విడిచిపోవుచున్నాడో , అతడు నాస్వరూపమును పొందుచున్నాడు . ఇట సంశయమేమియును లేదు . |
అ. యం యం వాపి స్మరన్భావం త్యజత్యన్తే కలేవరమ్| తం తమేవైతి కౌన్తేయ సదా తద్భావభావితః|| 8-6 | మత్తేభము. తను వున్నప్పుడుఁ , బోవునప్పుడెటులన్ ధ్యానించు భావంబు నం దనువౌ జన్మలఁ గాంచుచుందు రెపుడున్ స్వాంతమ్ములన్ గామ్యముల్ గనునందాక , పునః పునాగమముగా కర్మాను బంధమ్ములై , వెనువెంటన్ జను నీచయోనుల గతిన్ వెన్నాడుచున్ ఫల్గునా ! ౫ | అర్జునా ! ఎవడు మరణకాలమున ఏయే భావమును ( లేక రూపమును ) చింతించుచు దేహము వీడునో వాడట్టి భావముయొక్క స్మరణచే గలిగిన సంస్కారము గలిగియుండుట వలన ఆ యా రూపమునే పొందుచున్నాడు . |
అ. తస్మాత్సర్వేషు కాలేషు మామనుస్మర యుధ్య చ| మయ్యర్పితమనోబుద్ధి ర్మామేవైష్యస్యసంశయః|| 8-7 | తేటగీతి. పార్థ ! నీ మనోబుద్ధు లర్పణముఁ జేసి , సర్వ కాలమ్ములన్ నన్నె సంస్మరించి , ధర్మ యుద్ధమ్ముఁ జేయు , మాదటను వాసు దేవున నె పొందెదవు , సందియము లేదు. ౬ | కాబట్టి ఎల్లకాలములందును నన్ను స్మరించుచు ( నీ స్వధర్మమగు ) యుద్ధమునుగూడ చేయుము . ఈ ప్రకారముగ నాయందు సమర్పింపబడిన మనోబుద్ధులు గలవాడవైనచో నీవు నన్నే పొందగలవు . ఇట సంశయము లేదు . |
అ. అభ్యాసయోగయుక్తేన చేతసా నాన్యగామినా| పరమం పురుషం దివ్యం యాతి పార్థానుచిన్తయన్|| 8-8 | తేటగీతి. ఇతర విషయమ్ములకు మనం బేగకుండ , ధ్యాననిష్ఠా గరిష్ఠుఁడౌ మౌనివరుఁడు , పరమ పురుషు పరంజ్యోతి నిరుపమాన మైన జ్ఞాన సంపూర్ణుఁడౌ వాని గనును . ౭ | ఓ అర్జునా ! అభ్యాసమను యోగముతో గూడినదియు , ఇతర విషయములపైకి పోనిదియునగు మనస్సుచేత , అప్రాకృతుడైన ( లేక స్వయంప్రకాశ స్వరూపుడైన ) సర్వోత్తముడగు పరమపురుషుని మరల మరల స్మరించుచు మనుజుడు అతనినే పొందుచున్నాడు . |
ఉపజాతి. కవిం పురాణమనుశాసితార- మణోరణీయంసమనుస్మరేద్యః| సర్వస్య ధాతారమచిన్త్యరూప- మాదిత్యవర్ణం తమసః పరస్తాత్|| 8-9 ఉపజాతి. ప్రయాణకాలే మనసాऽచలేన భక్త్యా యుక్తో యోగబలేన చైవ| భ్రువోర్మధ్యే ప్రాణమావేశ్య సమ్యక్ సతం పరం పురుషముపైతి దివ్యమ్|| 8-10 | ఉత్పలమాల. నన్ను జగన్నియంతను , సనాతను , సత్కవి , నింద్రియాళికిన్ గన్నులకున్ మనంబునకుఁ గానగరాని యచింత్యరూపునిన్ , సన్నుత సర్వదాతను , నిశాపర దివ్య రవి ఫ్రభాసు , భ క్తి న్ని రతాశ్రయుండయి , గతించిన యప్డు స్మరింపనయ్యెడున్. ౮ తేటగీతి. మరణ కాలమ్మునందు సమాధి యోగ యుక్తుఁడై , భక్తి ప్రాణవాయువుల నెల్ల భ్రూసమమ్మున నిలిపి , సంపూర్ణమనము నం దలంచెడువాఁడు , నన్నొందు , నిజము . ౯ | ఎవడు భక్తితో గూడుకొనినవాడై అంత్యకాలమునందు యోగబలముచే ( ధ్యానాభ్యాస సంస్కారబలముచే ) ప్రాణవాయువును భ్రూమధ్యమున ( కనుబొమ్మలనడుమ ) బాగుగ నిలిపి , ఆ పిదప సర్వజ్ఞుడును , పురాణపురుషుడును , జగన్నియామకుడును , అణువుకంటెను మిగుల సూక్ష్మమైనవాడును , సకలప్రపంచమునకు ఆధారభూతుడును ( సంరక్షకుడును ) , చింతింప నలవికాని స్వరూపము గలవాడును , సూర్యుని కాంతి వంటి కాంతిగలవాడును ( స్వయంప్రకాశ స్వరూపుడును ) , అజ్ఞానాంధకారమునకు ఆవలనుండువాడు నగు పరమాత్మను నిశ్చలమనస్సుచే ఎడతెగక చింతించునో అతడు దివ్యరూపుడైన సర్వోత్తముడగు ఆ పరమాత్మనే పొందుచున్నాడు ., |
ఉపజాతి. యదక్షరం వేదవిదో వదన్తి విశన్తి యద్యతయో వీతరాగాః| యదిచ్ఛన్తో బ్రహ్మచర్యం చరన్తి తత్తే పదం సంగ్రహేణ ప్రవక్ష్యే|| 8-11 | తేటగీతి. వేదవిదు లక్షరంబని వినుతిఁ జేయు దురు , జితేంద్రియు లెద్ది పొందుదురు , బ్రహ్మ చారు లెదియొంద జతనమ్ము సలుపుచుందు , రా పథంబునుఁ దెలిపెద , నాలకింపు . ౧౦ | వేదవేత్తలు దేనిని నాశరహితమైనదానినిగ జెప్పుచున్నారో , రాగరహితుడగు ( కోరికలు నశించిన ) యత్మశీలురు ( జితేంద్రియులు ) ఎద్దానియందు ప్రవేశించుచున్నారో , దేనిని అభిలషించుచు జనులు బ్రహ్మచర్యము ననుష్ఠించుచున్నరో , అట్టి ( పరమాత్మ ) పదమునుగూర్చి నీకు సంక్షేపముగ జెప్పెదను . |
అ. సర్వద్వారాణి సంయమ్య మనో హృది నిరుధ్య చ| మూధ్న్యా|ర్ధాయాత్మనః ప్రాణ మాస్థితో యోగధారణామ్|| 8-12 అ. ఓమిత్యేకాక్షరం బ్రహ్మ వ్యాహరన్మామనుస్మరన్| యః ప్రయాతి త్యజన్దేహం స యాతి పరమాం గతిమ్|| 8-13|| | కందము. విజితేంద్రియుఁడై హృదయాం బుజమందునె మనసు నిలిపి , మూర్ధమునందున్ నిజప్రాణానిలమును న క్కజముగ బంధించి , యోగగతికిఁ జరించున్. ౧౧ కందము. ఓ మిత్యే కాక్షరమును నీమమున ననున్ స్మరించి , నిర్గమ మొందన్ , మామకమౌ సుస్థిరమగు ధామమ్మునుఁ జేరునతఁడు , తథ్యము పార్థా ! ౧౨ | ఎవడు ఇంద్రియద్వారము లన్నిటిని బాగుగ అరికట్టి , మనస్సును హృదయమందు ( ఆత్మయందు ) లెస్సగా స్థాపించి , శిరస్సునందు ( బ్రహ్మరంధ్రమందు ) ప్రాణవాయువును ఉంచి , ఆత్మనుగూర్చిన ఏకాగ్రచింతనము ( యోగధారణ ) గలవాడై పరబ్రహ్మమునకు వాచకమైన ' ఓమ్ ' అను అక్షరమును ఉచ్ఛరించుచు నన్ను ఎడతెగక చింతించుచు శరీరమును వదలునో అతడు సర్వోత్తమస్థానమును ( మోక్షమును ) బొందుచున్నాడు . |
అ. అనన్యచేతాః సతతం యో మాం స్మరతి నిత్యశః| తస్యాహం సులభః పార్థ ! నిత్యయుక్తస్య యోగినః|| 8-14 | కందము. ఏకాగ్ర చిత్తగతుఁడై యే కాలమునందు నన్ స్మరింపుచునుండున్ , ఏకైక నిరత భక్తున కే , కైవస మొందుచుందు , నిటు సులభుఁడనై. ౧౩ | ఓ అర్జునా ! ఎవడు అనన్యచిత్తుడై నన్నుగూర్చి ప్రతిదినము నిరంతరము స్మరించుచుండునో అట్టి నిరంతరధ్యానపరులకు నేను సులభముగ పొందబడువాడనై యున్నాను. |
అ. మాముపేత్య పునర్జన్మ దుఃఖాలయమశాశ్వతమ్| నాప్నువన్తి మహాత్మానః సంసిద్ధిం పరమాం గతాః|| 8-15 | తేటగీతి. నను భజించుచు , నా పథమ్మును గమించు నా మహాత్ములు దుఃఖమెందైనఁ గనరు ; చావు పుట్టుక నొందు సంసార వార్ధి నుత్తరింతురు , తిరిగి రాకుందు రెపుడు . ౧౪ | సర్వోత్తమమైన మోక్షమును పొందిన మహాత్ములు నన్ను పొందినవారై మరల - దుఃఖనిలయమై అనిత్యమైనట్టి - జన్మను ఎన్నటికిని పొందనేరరు . |
అ. ఆబ్రహ్మభువనాల్లోకాః పునరావర్తినోऽర్జున| మాముపేత్య తు కౌన్తేయ ! పునర్జన్మ న విద్యతే|| 8-16 | తేటగీతి. బ్రహ్మలోకమ్ము మొదలు స్వర్గమ్ము వరకు సకలముల్ పుట్టి మఱల నాశమ్ములగును ; దివ్యమౌ నా పథంబు నొందిన నరుండు , తిరిగి పుట్టుకఁ జావులఁ దెలియఁ బోడు . ౧౫ | ఓ అర్జునా ! బ్రహ్మలోకమువఱకుగల లోకములన్నియు తిరిగివచ్చెడి స్వభావము కలవి ( అనగా వానిని పొందినవారు మరల జన్మ మెత్తవలసియే వచ్చుదురు ) . నన్ను పొందినవారికో మరల జన్మయే లేదు . |
అ. సహస్రయుగపర్యన్త మహర్యద్ బ్రహ్మణో విదుః| రాత్రిం యుగసహస్రాన్తాం తేऽహోరాత్రవిదో జనాః|| 8-17 | తేటగీతి. వేయి యుగములు పగలును , రేయియటులె వేయి యుగములు ; బ్రహ్మకు రేయి , పగలు ; పగట ప్రభవించి , రాత్రి యా ప్రకృతి యడగుఁ జర్వితము సృష్టి యిట్టుల సంచరించు . ౧౬ | ఏ జనులు బ్రహ్మదేవునియొక్క పగటిని వేయి యగముల పరిమితిగలదానిగను , అట్లే రాత్రిని వేయియుగముల పరిమితిగలదానిగను ఎఱుగుదురో , అట్టివారు రాత్రింబగళ్ళయొక్క తత్త్వమును బాగుగ నెఱింగిన వారగుదురు . |
అ. అవ్యక్తాద్ వ్యక్తయః సర్వాః ప్రభవన్త్యహరాగమే| రాత్ర్యాగమే ప్రలీయన్తే తత్రైవావ్యక్తసంజ్ఞకే|| 8-18 అ. భూతగ్రామః స ఏవాయం భూత్వా భూత్వా ప్రలీయతే| రాత్ర్యాగమేऽవశః పార్థ ! ప్రభవత్యహరాగమే|| 8-19 | తేటగీతి. పూర్వకల్పమ్ము నందున్న భూతచయము బ్రహ్మదేవు సుషుప్తి కాలమ్మునందు లయము నొందుచు , మఱలను ప్రభవమొందు బ్రహ్మదేవు ప్రబోధ కాలమ్మునందు . ౧౭ | బ్రహ్మ దేవుని పగలు ప్రారంభమగునపుడు అవ్యక్తము ( ప్రకృతి ) నుండి సమస్త చరాచరవస్తువులు పుట్టుచున్నవి . మరల రాత్రి ప్రారంభమగునపుడు ఆ అవ్యక్తమునందే లీనమగుచున్నవి. ఓ అర్జునా ! ఆ యీ ( పూర్వకల్ప మందలి ) ప్రాణి సమూహమే కర్మపరాధీనమై పుట్టిపుట్టి ( బ్రహ్మదేవుని ) రాత్రియొక్క ప్రారంభమున ( మరల ) విలయమొందుచున్నది . తిరిగి ( బ్రహ్మదేవుని ) పగటియొక్క ప్రారంభమున పుట్టుచున్నది . |
అ.పరస్తస్మాత్తు భావోऽన్యోऽ వ్యక్తోऽవ్యక్తాత్సనాతనః| యః స సర్వేషు భూతేషు నశ్యత్సు న వినశ్యతి|| 8-20 అ. అవ్యక్తోऽక్షర ఇత్యుక్త స్తమాహుః పరమాం గతిమ్| యం ప్రాప్య న నివర్తన్తే తద్ధామ పరమం మమ|| 8-21 అ. పురుషః స పరః పార్థ ! భక్త్యా లభ్యస్త్వనన్యయా| యస్యాన్తఃస్థాని భూతాని యేన సర్వమిదం తతమ్|| 8-22|| | చంపకమాల. ఎది సతతమ్మున న్నిలుచు , నెయ్యది యేప్రళయంబు లందునన్ అదియె సనాతనమ్మయిన యవ్యయ భావ మటంచెఱుంగుమా ! సదమల మక్షరంబగుచు , శాశ్వతమైన , మదీయ ధామ మ య్యది , లభియింప రారు , తిరుగాడగఁ బుట్టుక చావు లందగన్ . ౧౮ సీ. ఎవ్వాని సంకల్పమే జగంబులకెల్ల , ప్రభవ కారణమౌచుఁ బరగుచుండు ; నెవ్వాని కనుచూపు నెల్ల లోకములఁ గ ల్యాణమై , సంపద లలము కొనును ; యెవ్వాడు కనుమూసి పవ్వళించిన తోడ , ప్రళయంబులై జగంబులు నశించు ; నెవ్వాని క్రీడకై యీ రేడు జగములు , పూచెండుల విధానఁ దోచుచుండు ; ఆటవెలది. నా మహాత్మునిఁ గన నలవికా దెవ్వరి ; కితర సాధనముల నెన్నియైనఁ , ద్రికరణముల నెపుడు , స్థిరమైన యేకాంత భక్తివలనె , పట్టు వడును , పార్థ ! ౧౯ | ఏ పరమాత్మ వస్తువు ఆ అవ్యక్తము ( ప్రకృతి ) కంటె వేరైనదియు , ఉత్తమమైనదియు , ఇంద్రియములకు వ్యక్తము కానిదియు , పురాతనమైనదియునగునో , అయ్యది సమస్త ప్రాణికోట్లు నశించినను నశించకయే యుండును . ఏ పరమాత్మ ( ఇంద్రియములకు ) అగోచరుడనియు , నాశరహితుడనియు చెప్పబడెనో , అతనినే సర్వోత్తమమైన ప్రాప్యస్థానముగా వేదవేత్తలు చెప్పుచున్నారు . దేనిని పొందినచో మరల ( వెనుకకు తిరిగి ఈ సంసారమున ) జన్మింపరో , అదియే నాయొక్క శ్రేష్ఠమైన స్థానము ( స్వరూపము ) అయియున్నది . ఓ అర్జునా ! ఎవనియం దీప్రాణికోట్లన్నియు నివసించుచున్నవో , ఎవనిచే ఈ సమస్త జగత్తున్ను వ్యాపింపబడియున్నదో , అట్టి పరమపురుషుడు ( పరమాత్మ ) అనన్యమగు ( అచంచలమగు ) భక్తి చేతనే పొందబడగలడు . |
అ. యత్ర కాలే త్వనావృత్తి మావృత్తిం చైవ యోగినః| ప్రయాతా యాన్తి తం కాలం వక్ష్యామి భరతర్షభ|| 8-23 | ఆటవెలది. మరణించు పిదప నెవ రే స్థిర చరమగు లోకములనుఁ జేరి కొనెదరో , యెఱిగింతు ధనంజయ ! విను పరమ రహస్యమ్ము కాలపరిమితి నెల్లన్ . ౨0 | భరతకుల శ్రేష్ఠుడవగు ఓ అర్జునా ! ఏ కాలమందు ( లేక , ఏ మార్గమందు ) ( శరీరమును విడిచి ) వెడలిన యోగులు మరల తిరిగిరారో ( జన్మము నొందరో ) , ఏ కాలమందు వెడలిన యోగులు మరల తిరిగి వచ్చుదురో ( జన్మించుదురో ) , ఆ యా కాల విశేషములను చెప్పుచున్నాను . |
అ. అగ్నిర్జోతిరహః శుక్లః షణ్మాసా ఉత్తరాయణమ్| తత్ర ప్రయాతా గచ్ఛన్తి బ్రహ్మ బ్రహ్మవిదో జనాః|| 8-24 | తేటగీతి. ఆరుమాసమ్ము లౌ నుత్త రాయణమ్ము , శుక్ల పక్ష మగ్నిర్జ్యోతి చొప్పుగనుచు , మరణ మొందిన జ్ఞానులు తిరిగిరారు , బ్రహ్మ కల్పాంతమున బ్రహ్మ భావమంది . ౨౧ | అగ్ని , ప్రకాశము , పగలు , శుక్లపక్షము , ఆఱు నెలలుగల ఉత్తరాయణము , ఏ మార్గమందుగలవో , ఆ మార్గమున వెడలిన బ్రహ్మవేత్తలగు జనులు బ్రహ్మమునే పొందుచున్నారు . |
అ. ధూమో రాత్రిస్తథా కృష్ణః షణ్మాసా దక్షిణాయనమ్| తత్ర చాన్ద్రమసం జ్యోతి ర్యోగీ ప్రాప్య నివర్తతే|| 8-25 | తేటగీతి. ఆరు మాసమ్ము లౌ దక్షిణాయనమ్ము కృష్ణ పక్షమ్ము ; ధూమ రాత్రిని గతించు యోగివర్యులు , చంద్రలోకోన్నతిఁ గని తిరిగి వత్తురు , పుణ్యమ్ము తరుగఁ గానె . ౨౨ | పొగ , రాత్రి , కృష్ణపక్షము , ఆఱునెలలుగల ధక్షిణాయనము ఏ మార్గమునగలవో ఆ మార్గమున ( వెడలిన ) సకామకర్మయోగి చంద్రసంబంధమైన ప్రకాశమునుబొంది మఱల వెనుకకు వచ్చుచున్నాడు ( తిరిగి జన్మించుచున్నాడు ) . |
అ. శుక్లకృష్ణే గతీ హ్యేతే జగతః శాశ్వతే మతే| ఏకయా యాత్యనావృత్తి మన్యయావర్తతే పునః|| 8-26 అ. నైతే సృతీ పార్థ జాన న్యోగీ ముహ్యతి కశ్చన| తస్మాత్సర్వేషు కాలేషు యోగయుక్తో భవార్జున|| 8-27 | ఉత్పలమాల. దారులు రెండిటిన్ దెలియు ధన్యులు మోహము నందకుండ , సం సార పరీత దుఃఖపు సానువులన్ జరియింపఁ బోవ , రా ధీరులు జ్ఞానభాస్కర సదృక్తపనీయులు గాన , పార్థ ! యా తీరునె , నీవు యోగ నిరతిం గనుచుండుము , సర్వకాలమున్ . ౨౩ | ఈ శుక్ల కృష్ణమార్గములు రెండును జగత్తునందు శాశ్వతముగ నుండునవిగ తలంపబడుచున్నవి . అందు మొదటిదానిచే జన్మరాహిత్యమును , రెండవ దానిచే మరల జన్మమును యోగి పొందుచున్నాడు . ఓ అర్జునా ! ఈ రెండుమార్గములను ఎఱుఁగునట్టియోగి యెవడును ఇక మోహమును బొందడు . కాబట్టి నీ వెల్లకాలమందును ( దైవ ) యోగయుక్తుడవు కమ్ము . |
ఇంద్రవజ్ర. వేదేషు యజ్ఞేషు తపఃసు చైవ దానేషు యత్పుణ్యఫలం ప్రదిష్టమ్| అత్యేతి తత్సర్వమిదం విదిత్వా యోగీ పరం స్థానముపైతి చాద్యమ్|| 8-28 | ఉత్పలమాల. వేదములన్ పఠించిన , వివేకము యజ్ఞతపంబులంది , సం పాదితమైన సత్ఫలముఁ , బావన తీర్థములందు దాన ధ ర్మాది ప్రపూత కర్మల ఫలంబుల పుణ్యమతిక్రమించి , య య్యాది కవీంద్రు బ్రహ్మ పథమందెడు యోగివరుండు , ఫల్గునా ! ౨౪ | యోగియైనవాడు దీనిని ( ఈ అధ్యాయమున చెప్పబడిన అక్షరపరబ్రహ్మతత్త్వము మున్నగువానిని ) ఎఱిఁగి వేదములందును , యజ్ఞములందును , దానములందును , తపస్సులందును ఏపుణ్యఫలము చెప్పబడియున్నదో , దానినంతను అతిక్రమించుచున్నాడు . ( దానిని మించిన పుణ్యఫలమును పొందుచున్నాడు ) . మఱియు అనాదియగు సర్వోత్తమ ( బ్రహ్మ ) స్థానమును బొందుచున్నాడు . |
ఓం తత్సదితి శ్రీమద్భగవద్గీతాసూపనిషత్సు బ్రహ్మవిద్యాయాం యోగశాస్త్రే శ్రీకృష్ణార్జునసంవాదే అక్షరబ్రహ్మయోగో నామాష్టమోऽధ్యాయః|| 8 || | ఓం తత్ సత్ శ్రీ పూడిపెద్ది కాశీవిశ్వనాథ శాస్త్రిచే యనువదింపబడిన శ్రీ గీతామృత తరంగిణి యందలి శ్రీ అక్షర పరబ్రహ్మ యోగము అను అష్టమ తరంగము సంపూర్ణం . శ్రీ కృష్ణ పరబ్రహ్మార్పణమస్తు. | ఇది ఉపనిషత్ప్రతిపాదితమును , బ్రహ్మవిద్యయు , యోగ శాస్త్రమును , శ్రీ కృష్ణార్జున సంవాదమునగు శ్రీ భగవద్గీతలందు అక్షర పరబ్రహ్మ యోగమను ఎనిమిదవ అధ్యాయము సంపూర్ణము . ఓమ్ తత్ సత్. |
Tuesday, October 20, 2009
అక్షర పరబ్రహ్మ యోగము
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment